
Vincom Retail là thương hiệu kinh doanh mặt bằng bán lẻ thuộc Tập đoàn Vingroup. Là một trong số ít những công ty sở hữu, quản lý và vận hành các TTTM cao cấp và có quy mô lớn nhất Việt Nam. Vincom có tốc độ phát triển vô cùng mạnh mẽ nhờ vào những lợi thế của mình.
Table of Contents
I. Giới thiệu chung về Vincom Retail
Được định vị là TTTM cao cấp, Vincom mang tới cho những khách hàng những trải nghiệm về không gian mua sắm – ẩm thực – vui chơi giải trí – tiện nghi xứng tầm quốc tế. Đồng thời, chúng ta cũng có thể xem Vincom chính là định hình cho phong cách mua sắm mới của người tiêu dùng Việt Nam.

Sau hơn 11 năm hình thành và hoạt động, Vincom đã trở thành biểu tượng của việc mua sắm, vui chơi giải trí và ẩm thực, là điểm ghé thăm yêu thích của các hộ gia đình tại thành phố mà Vincom có mặt, nhất là tại các quần thể dự án Thevinhomes.vn.
Hiện nay, Vincom đang quản lý và vận hành 20 TTTM trên toàn quốc với 3 thương hiệu nhánh gồm: Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom Center.
Những con số ấn tượng Vincom Retail
- Tổng giá trị tài sản: 1.7 tỷ USD.
- Trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam: Vincom Center Bà Triệu.
- Lượt khách hàng ghé thăm Vincom vào năm 2015: 46 triệu lượt.
- Đầu tư từ Warburg: 300 triệu USD.
- 700 nhà bán lẻ: gồm cả trong nước và quốc tế.
II. Lý do vì sao nên lựa chọn Vincom?

Hiện nay song hành cũng có một số thương hiệu đồng hành cùng Vincom. Tuy nhiên, những ưu điểm vượt trội tại TTTM cao cấp này vẫn luôn giúp chúng định vị được mình trên thị trường một cách tốt nhất, mà không phải TTTM nào cũng có được:
Lợi thế lớn từ những vị trí đắc địa hàng đầu
Với chiến lược phát triển tại những vị trí đắc địa hàng đầu, trung tâm của những địa điểm tập trung đông dân cư, các dự án TTTM Vincom Retail của Vingroup luôn đảm bảo một lượng khách hàng qua lại hàng ngày đông đúc với nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí cao. Tất cả mở ra một cơ hội đầu tư vô cùng hấp dẫn với những khách cho thuê, các đối tác đồng hành.
Thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế
Các TTTM Vincom luôn bảo đảm đáp ứng đầy đủ các thông số kỹ thuật mà quốc tế đề ra, với nhiều khoảng mở thông thoáng bên trong một không gian sang trọng.
- Chiều cao trần tối thiểu: 3.9 m.
- Chiều rộng hành lang chính: 3.5 – 18 m.
- Tầng hầm quy hoạch gửi xe dành cho ô tô và xe máy.
- Hệ thống thoát hiểm.
- Hệ thống điều hòa toàn trung tâm, cấp gió tự nhiên.

Vận hành hệ thống và quản lý chuyên nghiệp
Với hơn 10 năm kinh nghiệm vận hành và quản lý hệ thống TTTM trên toàn quốc, Vincom Retail luôn đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất vào hoạt động vận hành, mang tới những cơ hội kinh doanh bán lẻ bên trong một môi trường sang trọng và chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó, đội ngũ Ban quản lý, Chăm sóc khách hàng am hiểu các phương án xử lý trong những tình huống nhạy cảm, hỗ trợ giải quyết mọi vấn đề về tư vấn hoạt động kinh doanh và vận hành dành cho khách cho thuê.
Chiến lược Marketing đa dạng và hấp dẫn người tiêu dùng
TTTM Vincom Retail luôn được xem là một điểm hẹn cho những hoạt động, sự kiện văn hóa, giải trí nên luôn thu hút được lượng lớn khách hàng thăm quan, mua sắm, vui chơi giải trí, qua đó các nhà bán lẻ có thể đẩy mạnh quá trình hoạt động kinh doanh của mình.
- 6 chiến dịch lớn với các chủ đề lôi cuốn khác nhau, tạo được tiếng vang và kích cầu mua sắm.
- Không gian mùa lễ hội: Hàng loạt các sự kiện được tổ chức đi kèm với việc trang trí đẹp mắt như: quốc tế thiếu nhi, yết trung thu, giáng sinh, tết nguyên đán…
- Hoạt động hỗ trợ gian hàng: các hoạt động marketing chú trọng phối hợp với các gian hàng. Hỗ trợ quảng các thông tin và dịch vụ trên website và Fanpage của Vincom.
Đồng hành cùng 700 thương hiệu hàng đầu
Vincom Retail là đối tác kinh doanh của hơn 700 thương hiệu uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế. Các dự án TTTM Vincom luôn đạt được những thành công nhất định tới từ các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế, mở ra cơ hội phát triển và nâng tầm thương hiệu trong một môi trường kinh doanh sang trọng và chuyên nghiệp.
Các bạn có thể tìm hiểu thêm những dự án liên quan trong quần thể Vinhomes: